Bài 20: Quy Trình SEO Tam Giác Quỷ

quy-trinh-seo


Quy Trình SEO Tam Giác Quỷ

Quy trình SEO Tam Giác Quỷ cũng là bài học cuối cùng trong chương 2 này. Và đây cũng là bài học quan trọng nhất của chương 2. Hết phần căn bản rồi, chuyển sang phần nâng cao đòi hỏi sức tập trung cao độ của người biên tập giáo trình tự học SEO Online cũng như tất cả các bạn học viên. SEO là cuộc chiến gian nan vất vả. Hãy sẵn sàng cho bản thân bạn một hành trang vững chắc cho tương lai!.

Ho Quang Hien

Ở các trung tâm đào tạo SEO khác. Bạn có thể bắt gặp vô số các loại Quy trình SEO. Bên thì 4 bước, 6 bước, 8 bước, có bên lại vẽ nó ra thành 11,12,13 bước… Nhưng quy trình của họ khi có sự thay đổi lại lập tức bị biến động. Còn với Quy trình chuẩn: Quy trình SEO Tam Giác quỷ mãi mãi bất biến (không thay đổi) dù thế giới SEO có phức tạp đến mức nào!.

quy-trinh-seo

Để cùng bắt đầu đi vào bài học. Chúng ta cần phải thống nhất quan điểm và cùng đứng trên một hệ quy chiếu để đánh giá vấn đề. Tại sao cùng là “Quy trình SEO” mà có chỗ thì 6 bước, 8 bước… Có phải chăng một phần họ đang tự tạo ra sự khác biệt không giống nhau. Nhưng đồng thời các trung tâm đã tự ‘Phức tạp hóa vấn đề’ lên. Khiến người học SEO bị rơi vào trạng thái “rối”. Cách xây dựng quy trình của mình đang tập trung vào cách hiểu đơn giản. Xâu chuỗi dữ liệu một các đơn giản nhất có thể.

3 Mũi nhọn của Quy Trình SEO Tam Giác Quỷ.

Với Quy trình SEO Tam Giác Quỷ. Chúng ta sẽ chỉ tồn tại đúng 3 bước duy nhất:

  • Phân Tích & Đo Lường
  • Tối ưu Onpage
  • Tối ưu Offpage

quy-trinh-seo-tam-giac-quy

 

 1. Quy trình SEO Phân Tích & Đo lường

Phân tích & đo lường được xem là công đoạn đào móng xây nền cho một chiến lược SEO. Với các phương pháp phân tích & đo lường tốt. Bạn sẽ tiết kiệm được vô số thời gian, công sức. Mất thời gian một chút nhưng đổi lại cách làm của bạn sẽ khoa học hơn, hiệu quả chiến lược sẽ cao hơn!. Tuy ở quy trình SEO Phân tích & đo lường không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng chuyên sâu. Nhưng lại đòi hỏi sức tư duy chiến lược ở cấp độ cao. Tính toán phương án và lên chiến lược ở mức độ sâu và logic thì mới có được hiệu quả chiến lược tối đa.

Quá trình Phân tích sẽ giúp chúng ta đo lường được sức mạnh của chính mình, sức mạnh của đối thủ. Xác lập hệ thống từ khóa cần tập trung làm Lading page (trang đích) và hệ thống từ khóa bổ trợ. Quy trình này được phân tích và đo lường với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

  • Phân tích từ khóa
  • Phân tích tối ưu SEO của chính mình.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích độ khó và mức cạnh tranh của nhóm từ khóa.
  • Đánh giá khả năng
  • Tính toán sơ đồ hệ thống vệ tinh.
  • Tính toán thời gian, chi phí, nhân sự.
  • Xác định mức độ rủi ro của dự án.
  • Lập kế hoạch chi tiết từng bước triển khai

Phần quan trọng nhất trong quy trình phân tích & đo lường là bản thân bạn cần phải xây dựng cho mình một chiến lược SEO rõ ràng, hoàn chỉnh. Kèm theo tiến độ dự trù và mục tiêu trong khoảng thời gian đề ra. Đặc biệt bạn cần phải tính toán được những rủi ro có thể xẩy ra trong quá trình thực hiện chiến lược SEO.

2. Quy trình SEO tối ưu ONPAGE

SEO Onpage là tập hợp tất cả các hoạt động tối ưu Trong trang. Mọi việc làm của bạn nhằm tối ưu website thân thiện với bộ máy tìm kiếm (search engine) ở trong website của bạn thì được gọi là ONPAGE.

Tối ưu SEO Onpage là quy trình khó nhất trong tất cả 3 công đoạn. Vừa yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao. Vừa đòi hỏi sức sạng tạo cao. Trong quá trình này thường sẽ mất khoảng 1/3 thời gian cho cả quy trình SEO. Tuy nhiên, nếu làm tốt thì xem như bạn đã đi được 2/3 quãng đường của chiến lược!. Đây cũng được xem là công đoạn quan trọng nhất trong một quá trình SEO. Việc tối ưu Onpage được phân bổ vào 2 phần chính:

  • Tối ưu Code chuẩn SEO (Lập trình web) – Dựa vào hơn 9 yếu tố đánh giá.
  • Tối ưu content chuẩn SEO (Biên tập nội dung chuẩn SEO) – Dựa trên cơ sở 12 tiêu chí.

3. Quy trình SEO tối ưu OFFPAGE.

SEO OFFPAGE là tập hợp tất cả các hoạt động tối ưu ngoài trang. Quá trình này đòi hỏi khối lượng công việc lớn, khối lượng thời gian lớn. Tuy không đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao, nhưng đây là quá trình đòi hỏi sức tập trung cao độ. Đòi hỏi sự kiên trì “cày cuốc” của SEOER. Đây là công đoạn gian nan vất vả nhất của một quy trình SEO. Có khá nhiều phương pháp lựa chọn, nhưng với những thay đổi gần đây của google. Bệnh “Lười” là nguy cơ tiềm ẩn cho các chiến lược xây dựng liên kết!. Quá trình này được thực hiện với các công đoạn chính:

  • Xây dựng liên kết (Buildlinks)
  • Sử dụng mạng xã hội kéo Traffic và tăng Trust cho Site.
  • Xây dựng hệ thống vệ tinh cấp cao.

Nếu là 1 SEOER chắc bạn không còn lạ lẫm gì với thuật ngữ “Cày đêm”. Thường thì những SEOER đích thực họ làm việc rất hăng say ở công đoạn này. Lấy mình là một ví dụ điển hình. Khi ngồi xuống cắm mặt vào màn hình mình chỉ biết cày và cày… Quên luôn thời gian. Ngấc mặt lên thì thấy 3-4 giờ sáng. Đôi khi vì đam mê mà suốt ngày phải khó khăn vật lộn với việc “chuyển ca”…

4. Hoàn tất quy trình SEO.

Sau khi đi xong 1 vòng của quy trình SEO. Chúng ta lại quay lại thời điểm gốc. Giám sát, đo lường và đánh giá chỉ tiêu tiến độ, hiệu quả của chiến lược. Lúc này chúng ta lại quay lại vòng lặp lần thứ 2. Rồi lại tiếp tục phân tích những điểm tốt, điểm xấu… Tiếp tục tối ưu, tối ưu chưa tốt, tối ưu lại. Tối ưu tốt rồi, tiếp tục tối ưu cho tốt hơn nữa. Quá trình này thường chúng ta sẽ đo lường và giám sát các vấn đề sau:

  • Giám sát Tiến độ của từ khóa
  • Đo lường hiệu quả của chiến lược.
  • Traffic vào site
  • Xử lý khủng hoảng (nếu có).

Xử lý khủng hoảng ở đây là vấn đề từ khóa lên chậm tiến độ đề ra, hoặc trong quá trình SEO gặp một số rủi ro như: từ khóa dính thuật toán, website bị tấn công, hoặc khách hàng không còn đủ sức kiên nhẫn, chi phí duy trì… Cả một bài toán khó chứ không dễ ăn đâu các bạn ạ!.

………………

Kết luận: Với một sơ đồ tổng quan, ngắn gọn, đầy đủ, xúc tích, dễ hiểu. Hy vọng các bạn sẽ có một cách nhìn mới về Form làm việc của bạn. Đừng vẽ ra quá nhiều bước để rồi tự làm rối chính mình!. Chúc anh chị em sẽ có được những điều bổ ích tại SEOVL.EDU.VN!, Mấy bác đối thủ có coppy thì nhớ ghi rõ cái nguồn nhé!. Thanks!.


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>


seo

Quảng Cáo Google Adwords