Meta Keywords (Thẻ khai báo từ khóa trong SEO)

keywords


Trong quá trình biên tập nội dung, Meta Keywords là một thẻ được dùng để khai báo các từ khóa dùng cho bộ máy tìm kiếm. Với thuộc tính này, các bộ máy tìm kiếm (Search Engine) sẽ dễ dàng hiểu nội dung của bạn đang muốn nói đến những vấn đề gì!. Đồng thời giúp bọ tìm kiếm sẽ dễ dàng phân loại nội dung và lập chỉ mục cho webpage của bạn.

keywords

Ở một số bài viết chia sẻ của các chuyên gia SEO khác. Bạn sẽ bắt gặp các kết luận như: “Meta keywords không đóng vai trò trong SEO, thậm chí còn dễ dàng để lộ thông tin về các nhóm từ khóa cho đối thủ”…

Đúng, Meta Keywords với Google mà nói thì nó không còn là yếu tố ảnh hưởng đến vị trí của từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, cá nhân mình vẫn cho rằng thẻ Meta Keywords vẫn là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage & Content chuẩn SEO. Hãy sử dụng tư duy của bạn và cùng mình phân tích!. Với một thẻ keywords ngắn gọn, rõ ràng rằng Google Spider sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc phân loại nội dung của bạn thuộc lĩnh vực nào. Chính vì thế, việc khai báo thẻ Meta Keywords không là yếu tố quyết định thứ hạng của webpage. Nhưng ít nhất sẽ giúp cho Google hiểu được nội dung của Webpage của bạn nhanh hơn. Lập chỉ mục cho webpage của bạn nhanh hơn!.

Mặt khác, đối với các chuyên gia chạy quảng cáo Google Adwords khác có thể họ sẽ biết đến điều này. Việc khai báo thẻ Meta Keywords trong Lading Page chạy quảng cáo sẽ giúp tăng chất lượng trang đích. Để đạt điểm chất lượng 10/10 trong chiến dịch chạy quảng cáo adwords thì Lading Page có Meta Keywords được khai báo trùng với các từ khóa chạy quảng cáo là 1 thủ thuật không thể bỏ qua!.

Vậy Meta Keywords được đặt ở đâu?.

Trên bảng xếp hạng tìm kiếm chúng ta sẽ không được hiển thị các thẻ meta Keywords. Để khai báo một thẻ meta keywords ta cần một đoạn code tương tự Meta Description đặt trong phần Header của Socure webpage. Cú pháp như sau:

<meta name=”keywords” content=”keywords 1, keywords 2, keywords…, keywords n”/>

Ví dụ:

<meta name=”keywords” content=”học seo, học seo miễn phí, học làm seo”/>

Để kiểm tra thẻ Meta Keywords một cách cụ thể. Bạn truy cập vào một webpage cụ thể và nhấn tổ hợp phím Ctrl + U sau đó tìm với từ khóa: Keywords.

Tối ưu thẻ Meta Keywords chuẩn SEO:

Một thẻ meta Keywowrds chuẩn SEO phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Chứa từ khóa chính
  • Chứa từ khóa liên quan, bổ trợ cho từ khóa chính
  • Keywords được lặp trong nội dung nhiều lần
  • Keywords không quá dài, không quá ngắn.
  • Tốt nhất là mỗi keywords có từ 2 đến 5 ký tự.

Kết luận:

Không tự nhiên mà thẻ Meta Keywords không còn giá trị đối với SEO mình lại lôi ra mổ xẻ. Việc phân tích từ khóa có bị đối thủ ăn cắp thông qua Meta Keywords hay không đừng đặt quá nặng vấn đề. Dù bạn không show ra thì họ cũng có cách phân tích của họ. trước sau gì râu tôm với ruột bù chả nấu chung một nồi. Hãy tận dụng tối đa có thể thuộc tính meta Keywords!. Bởi lẽ, với SEO, Meta Keywords vẫn chiếm vai trò giúp tăng tốc độ lập chỉ mục webpage nhanh hơn!.


ho quang hien

One thought on “Meta Keywords (Thẻ khai báo từ khóa trong SEO)

  • bạn xem hộ xem web của mình có vấn đề gì không nhé, đang tập làm seo nhưng không rành lắm.Nghe bạn giới thiệu ở nghệ an nên chắc nhờ được(mình cũng ở nghệ an ^^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Quảng Cáo Google Adwords