Thẻ Meta Description (Tối ưu Thẻ Mô tả trong SEO)

description


Description là thẻ Meta dùng để mô tả vắn tắt nội dung của Webpage cụ thể. Thẻ Meta Description phải thâu gọn được nội dung của webpage hoặc show được tinh túy của nội dung của bạn. Hiện tại, Trong một bài viết chuẩn SEO được tối ưu từ khóa xuất hiện trong 100 ký tự đầu tiên của bài viết cũng sẽ được google ưu tiên hiển thị trên Mô tả tìm kiếm.

meta description

meta description

Thẻ Meta Description đặt ở đâu?.

Thẻ Meta Description được đặt trong header socure web với cú pháp:

<meta name=”description” content=”đoạn mô tả” />

Ví dụ: <meta name=”description” content=”Học SEO ở đâu? Học Làm SEO Miễn Phí và trở thành các sát thủ chinh phạt google. Thư viện giáo trình hoc lam SEO miễn Phí”/>

Để xem rõ hơn về ví dụ Meta Description bạn vào 1 webpage cụ thể. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+U sau đó tìm với từ khóa Description.

meta description view socure

meta description view socure

Trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google. Đoạn mô tả ngắn Description sẽ được hiển thị ở dưới phần title từ 2 đến 3 dòng!.

Tối ưu thẻ Meta Description chuẩn SEO:

Một thẻ Meta Description chuẩn SEO được đánh giá dựa trên các tiêu chí:

  • Độ dài từ 70 đến 160 ký tự
  • Có chứa từ khóa và nên lặp đi lặp lại khoảng 2 lần.
  • Thâu tóm được nội dung Webpage
  • Áp dụng dật tít để tăng tỷ lệ CTR.
  • Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
  • Tránh lạm dụng viết hoa quá nhiều.

Thủ thuật tối ưu Meta Description chuẩn SEO

Để tối ưu được một thẻ Meta Description chuẩn SEO, vừa đủ dài (3 dòng) khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bạn nên giới hạn đúng số lượng ký tự. Tốt nhất là chỉ nên từ 150 đến 158 ký tự sẽ là tốt nhất. Chú ý ngữ pháp hoa, thường để đảm bảo đoạn mô tả của bạn có thể hiển thị được 3 dòng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bởi vì khi kết quả 3 dòng sẽ khiến đoạn kết quả của bạn trông dài hơn đối thủ thông thường. Tăng thêm tỷ lệ chú ý của người dùng và thu hút thêm CTR.

Đoạn Meta Description của bạn có thể sẽ không được hiển thị như ý muốn trên bảng xếp hạng tìm kiếm nếu không liên quan chặt chẽ với nội dung. Google sẽ trả về bảng xếp hạng tìm kiếm những kết quả mang tính tự nhiên nhất, ý nghĩa với người dùng. Vì thế, nếu Meta Description của bạn không liên quan chặt chẽ tới nội dung, có thể Google sẽ tìm lọc và lấy một đoạn ngắn trong phần nội dung để làm Meta Description khi hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm!.


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

TÌM LÀ CÓ


seo

Quảng Cáo Google Adwords