Internal Links – Tối ưu liên kết nội bộ

internal links


Thuật ngữ Internal Links – Liên kết nội bộ.

Internal Links là Liên kết nội bộ trong trang, Một trong những công việc quan trọng hàng đầu trong quá trình viết bài chuẩn SEO nhằm tăng cường khả năng index và thu thập dữ liệu của Google Spider. Nói cách khác, Internal Link còn gọi là liên kết nội bộ tối quan trọng. Liên kết nội bộ (Internal Links) có tác dụng điều hướng người dùng và dữ chân người dùng nhằm tăng tỷ lệ Time Onsite (thời gian ở lại trang). Đối với Google thì internal Links có tác dụng điều hướng bọ tìm kiếm và tập trung sức mạnh cho các lading Page cụ thể!.

internal-link

Internal Links – Liên kết nội bộ Trong SEO

Để tiến hành quy trình tối ưu Internal Links trong toàn bộ website. Bạn cần phải có website đã được phân chia bố cục 1 cách khoa học. Các nhóm Lading Page, phần nội dung tin tức, phần nội dung chia nhỏ hay các bài viết mang tính bổ trợ.

Bố cục của 1 Website

Cách chia bố cục nội dung website thường được dựa trên quá trình phân loại các nhóm từ khóa mục tiêu. Quá trình phân tích từ khóa và nghiên cứu sức ảnh hưởng của người dùng đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng bố cục nội dung của website. Bố cục nội dung của website thường được chia theo sơ đồ sau:

Home (Trang chủ): Thường được dùng cho các nhóm từ khóa khó nhất, cần phải tập trung cho sức mạnh của toàn trang. Hoặc từ khóa thương hiệu (Brand Name). Hoặc là kết hợp cả từ khóa khó nhất lẫn thương hiệu của doanh nghiệp.

Category (Thư Mục): Thường được tập trung cho các nhóm từ khóa chính. Nhóm từ khóa chính có độ khó cao và thâu tóm được các nhóm nghành nghề, sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời các nhóm từ khóa này nói về các loại sản phẩm, dịch vụ riêng. Có quan hệ mật thiết và hỗ trợ internal link cho nhau trong quá trình tối ưu!.

Post (Bài viết): Thường được tập trung cho các loại từ khóa đơn lẻ, các nhóm từ khóa con có khả năng lên TOP nhanh, các nhóm từ khóa dài, nhóm từ khóa bổ trợ gói gọn trong Category (thư mục).

Post Tag (Mô tả bài viết): Post tag trong SEO ở việt nam hiện tại mình thấy có khá ít bạn SEOER chú ý. Tuy nhiên tận dụng tốt, Post Tag sẽ là một vòng vệ tinh onsite cực mạnh để hỗ trợ cho các bài viết. Còn mạnh hơn cả các bài viết mang tính độc lập như dạng tin tức đấy nhé.

Page (Trang con): Trang con thường ít được sử dụng trong bố cục website (tùy trường hợp). Thông thường các Page được xây dựng để làm các trang riêng như: Thanh toán, Giới thiệu, Liên hệ, Thắc mắc, Góp ý, Khiếu nại… Và ít ai sử dụng Page để SEO. Nếu có sử dụng page để SEO thì chắc chắn người làm Page phải là một lập trình viên như thiết kế thường thấy ở Blogspot. Design Page thành một dạng kiểu thư mục gói gọn hoặc một phiên bản nội dung quảng cáp PR. Khi đó bạn mới nên sử dụng Page để SEO.

Info (Thông tin): Thông thường bất kể một website nào cũng sẽ có thêm phần chuyên mục tin tức. Chuyên mục này thường được sử dụng để update các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tối ưu các internal Links cho các ladingpage đã được xây dựng từ trước. Xét về mặt người dùng sử dụng website. Nếu website của bạn cập nhật phần này một cách đều đặn sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời tạo cảm giác tin tưởng, một kênh để người dùng cập nhật tin tức!.

Sơ đồ phân cấp trong nội dung website

Với cách giải thích ở trên, sau đây là một sơ đồ phân cấp các nhóm từ khóa dựa trên lập luận đã nói. Các bạn nên xây dựng một sơ đồ đúng quy chuẩn.

Paperwork

Như vậy chúng ta đã có thể xác định được các lading page (trang đích) nằm ở những vị trí nào. Đồng thời ngay trong cách làm chúng ta đã có được những phương pháp xây dựng khoa học nhất có thể. Chúng ta sẽ không nói quá nhiều đến việc kỹ thuật xây dựng liên kết nội bộ trước khi vẽ được sơ đồ bố cục nội dung nhé!.

Tối ưu Internal Links (liên kết nội bộ).

Sở dĩ mình lan man câu chuyện bố cục nội dung mà không đi ngay vào kỹ thuật xây dựng liên kết nội bộ trong trang là bởi vì: Chỉ cần các bạn vẽ được sơ đồ hệ thống nội dung là các bạn đã nhìn ngay được cái sơ đồ internal Links.

Quá trình xây dựng liên kết nội bộ trong site nó chỉ còn phụ thuộc vào các yếu tố về kỹ thuật:

  • Sử dụng thuộc tính dofollow và nofollow để tập trung sức mạnh cho lading page
  • Một webpage không giới hạn số lượng internal link.
  • Nguyên tắc 1: Lading page không cho link out sang bài viết khác (SEO bài viết).
  • Nguyên tắc 2: Có link đến thì phải có link đi (điều hướng bọ tìm kiếm).
  • Nguyên tắc 3: Để tập trung sức mạnh tốt nhất. 1 webpage chỉ nên đặt 01 link dofollow + 2-4 Link Nofollow.
  • Nguyên tắc 4: Đa dạng hóa anchor text tự nhiên cho văn bản được liên kết. Điều hướng người dùng, tăng tỷ lệ CTR cho liên kết trỏ về Lading page.
  • Nguyên tắc 5: Nên tập trung SEO Category thì khả năng đứng TOP sẽ bền hơn!.
  • Nguyên tắc 6: Các bài viết cần có một vòng vệ tinh (khoảng 2-8) tag.
  • Nguyên tắc 7: Các bài viết có vệ tinh Tag cần phải có 1 Link bầu chọn cho chính nó với 1 anchor text chính cần SEO dạng bài viết.

ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

TÌM LÀ CÓ


seo

Quảng Cáo Google Adwords