Keywords Density – Tỷ lệ trùng lặp từ khóa, Nhồi nhét từ khóa

density for keywords


Nhồi nhét từ khóa trong nội dung content writing là một thủ thuật rất được thịnh hành của nhiều SEOER mũ đen trong thời điểm khai sinh của SEO. Tuy nhiên Google đã đưa ra một công thức có tên là Density để kiểm soát lại chất lượng bài viết. Hôm nay, Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết bài chuẩn SEO dựa trên chỉ số Density (mật độ trùng lặp của từ khóa).

Density là gì?.

Density hay còn gọi là tỷ lệ trùng lặp từ khóa (số lần lặp lại của 1 đoạn văn bản trong toàn bộ nội dung bài viết). Nắm vững kỹ thuật tối ưu bài viết và nhấn mạnh từ khóa trong quá trình biên tập nội dung. Chúng ta sẽ giúp cho bọ tìm kiếm Google Spider dễ dàng hiểu nội dung của bạn đang tập trung vào vấn đề gì. Đồng thời thúc đẩy Google Humingbird (thuật toán chim ruồi) chấm điểm cho các từ khóa liên quan mật thiết với nội dung của bạn!.

density

Density For Keywords

Tỷ lệ Density như thế nào thì được xem là phù hợp. Nội dung, câu chữ trong quá trình biên tập nội dung ảnh hưởng gì đến Density?.

Mật độ trùng lặp từ khóa Density Phù hợp

Một nội dung được phân loại chuẩn SEO thông qua tiêu chí mật độ trùng lặp từ khóa Density như sau:

  • Từ khóa chính lặp đi lặp lại dưới 2.1% thì được xem là SEO mũ trắng.
  • Từ khóa chính lặp đi lặp lại từ 2.1 đến dưới 6.0% thì được xem là SEO mũ xám.
  • Từ khóa chính lặp đi lặp lại trên 10% thì được xem là SEO mũ đen.
  • Mật độ Density an toàn, tốt cho SEO: 4.0~5.3%.

Tuy nhiên, tỷ lệ Density còn phụ thuộc vào tính chất bài viết. Đối với mỗi ngành nghề, dịch vụ nó lại thích ứng với một mật độ khác nhau!. Nó không quá gò bó và rập khuôn theo một công thức cụ thể. Ví dụ, đối với một số nghành đặc thù thì mật độ Density lại phù hợp với tỷ lệ hoàn toàn khác nhau:

  • Tỷ lệ Density mảng điện thoại, Laptop: 20-23%.
  • Tỷ lệ Density mảng Bất động sản: 3.5%.
  • Tỷ lệ Density mảng thời trang: 6%.
  • Tỷ lệ Density mảng du lịch: 3%.
  • Tỷ lệ Density mảng giải trí: 12%.

Ngoài ra, Tỷ lệ trùng lặp từ khóa Density còn phụ thuộc vào các nhóm từ khóa và số lượng ký tự của từ khóa. Ví dụ:

  • Tỷ lệ Density cho Keywords có 1 từ: >20%
  • Tỷ lệ Density cho Keywords có 2 từ: >15%
  • Tỷ lệ Density cho Keywords có 3 từ: >8%
  • Tỷ lệ Density cho Keywords có 4 từ: >3%
  • Tỷ lệ Density cho Keywords có 5 từ: >2%

Cách sử dụng SEO Quake để check Density in Content

Để check được tỷ lệ Density trong Content webpage bạn cần cài đặt SEO Quake lên trình duyệt Firefox. Khi đã có Addons SEO Quake thì bạn mở webpage cụ thể mà bạn cần check tỷ lệ Density (mật độ trùng lặp từ khóa) ra và click vào tab Tools Density trên thanh công cụ của trình duyệt!.

density ty le trung lap tu khoa

Addons SEO Quake

Trình duyệt sẽ mở ra 1 Tab mới cho bạn với các số liệu được tính toán trong vài giây. Bạn sẽ biết ngay tỷ lệ Density và tất cả mọi thông tin liên quan đến Density của bạn trong nội dung webpage.

density ty le trung lap tu khoa 2

Density Tab

Ở góc phải màn hình, trên cùng. Bạn sẽ nhìn thấy 1 Widgets có 4 Menu số lượng ký tự. Nếu từ khóa của bạn gồm 1 ký tự, bạn click vào “1-word keywords table” và tương tự với các từ khóa có 2,3,4 ký tự. Lưu ý rằng Density SEO Quake chỉ check đến từ khóa có chứ 4 ký tự. Còn 5 ký tự trở lên thì bạn phải sử dụng phương pháp loại trừ.

density ty le trung lap tu khoa 3

Bookmarks Keywords Density

Ở ví dụ này tôi đang nói về bài viết hướng dẫn cài đặt SEO Quake, cho nên tôi sẽ kiểm tra tỷ lệ Density của Keywords gồm 2 ký tự là SEO Quake. Tôi sẽ Click vào 2-word keywords table để kiểm tra:

density ty le trung lap tu khoa 4

Tablet Density

Theo thống kê. Từ khóa SEO Quake được lặp lại 20 lần trong nội dung bài viết. Chiếm tỷ lệ 7.34% trong toàn bộ văn bản nội dung!. Đó là cách để chúng ta kiểm tra mật độ trùng lặp từ khóa Density của 1 webpage cụ thể!.

Hãy tối ưu Density thân thiện với người dùng

Thông thường, nếu bạn quá tập trung vào việc nhồi nhét từ khóa nhằm tăng tỷ lệ Density quá nhiều thì rất dễ gây phản cảm cho người đọc. Nội dung câu chữ của bạn sẽ không được liền mạch và mất đi tính tự nhiên của bài viết. Điều này là không tốt cho SEO lẫn độc giả. Vì thế, tối ưu density bạn cũng nên rèn luyện theo một nguyên tắc để đảm bảo nội dung sẽ thân thiện với độc giả:

  • Viết nội dung cho người dùng trước. Hãy viết nội dung theo chuẩn Marketing.
  • Tiếp theo bạn kiểm tra tỷ lệ Density
  • Nếu Density quá ít thì bồi thêm một cách hợp lý.
  • Nếu Density quá nhiều bạn cần thanh lọc bớt để đảm bảo nội dung của bạn không quá mũ đen.

Nhồi nhét từ khóa Density và nguy cơ tiềm ẩn.

Nhiều bạn SEOER vì quá nóng vội hoặc đôi khi quá chủ quan trong việc tối ưu mật độ từ khóa trong bài viết mà vô tình nhồi nhét quá nhiều từ khóa khiến nội dung của bạn bị lặp lại quá nhiều từ khóa cần SEO. Nếu bạn gặp một đối thủ siêu Report thì chắc chắn nội dung của bạn sẽ bị Panda (thuật toán Gấu trúc) tẩy chay khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm!.

Lời khuyên cho bạn ở đây là hãy xem lại quy trình 4 bước tối ưu Density hợp lý mà mình đã nói ở phần trên. Rèn luyện cho mình một thói quen tốt trong quá trình tối ưu content chuẩn SEO!.

Tăng tỷ lệ các từ đồng nghĩa

Trong quá trình tối ưu mật độ Density. Bạn nên gia tăng tỷ lệ lặp lại của các từ đồng nghĩa. Ví dụ bạn đang SEO nhóm từ “iPhone 5 trả góp” Bạn nên linh hoạt trong việc sử dụng cú pháp ngữ văn để gia tăng tỷ lệ lặp lại đồng nghĩa, gần nghĩa cho từ khóa mà bạn cần SEO:

  • Trả góp iphone 5
  • điện thoại iphone 5 trả góp
  • trả góp điện thoại iphone 5
  • Apple iphone 5
  • Trả góp Apple iPhone 5
  • ….

Với cách làm này thì Google Humingbirth (thuật toán chim ruồi) cũng sẽ ưu tiên cho các keywords trong nội dung của bạn!. Chắc chắn rằng khi bạn làm tốt, bạn check thêm các từ khóa liên quan nói trên thì bài viết của bạn cũng sẽ được ưu tiên hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm!.

Giảm tỷ lệ các từ vô nghĩa

Thông thường, khi kiểm tra mật độ Density trong nội dung bạn sẽ ngỡ ngàng khi phát hiện ra rất nhiều từ vô nghĩa, không liên quan và bổ trợ cho từ khóa chính mà bạn cần SEO. Từ đây bạn cũng nên thanh lọc bớt các từ ngữ vô nghĩa để tập trung sức mạnh cho nội dung của Webpage. Giúp google dễ hiểu và thu thập thông tin nội dung của webpage một cách tốt nhất!.


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

TÌM LÀ CÓ


seo

Quảng Cáo Google Adwords