Chất Lượng Liên kết (Backlinks Quality)

backlink_quality


Ở bài trước. Chúng ta đã tìm hiểu về Backlinks là gì. Quá trình xây dựng liên kết thì cần bao nhiêu links?. Mỗi ngày nên đi bao nhiêu. Số lượng liên kết bao nhiêu thì càng ít càng nhiều. Vấn đề là chúng ta còn phải phụ thuộc vào chất lượng của các liên kết mà bạn xây dựng. Vậy như thế nào thì được xem là một Backlinks chất lượng?. Chất lượng (Quality) của một liên kết phụ thuộc vào những yếu tố nào?.

backlinks

Chất Lượng Liên kết (Backlinks Quality)

Một liên kết chất lượng (Backlinks Quality) hay không phụ thuộc vào 13 tiêu chí:

  • Link được đặt trong các trang có nội dung, lĩnh vực liên quan.
  • Link được đặt trong các trang có PR, DA, PA, Trafic, độ trust cao.
  • Trang đặt Link có không quá 30 Link OUT (càng nhiều càng ít).
  • Đặt link trong các trang GOV-EDU-ORG.VN sẽ được ưu tiên hơn.
  • Nội dung đặt Link phải tốt, độc và có liên quan đến chủ đề.
  • Nên cần bằng giữa Dofolow và NoFolow.
  • Trên Page. Link được đặt trong Content có giá trị cao nhất.
  • Anchor text có chứa Keywords và liên quan đến tiêu đề.
  • Backlink có nhiều lượt View, Like hoặc Comment.
  • Số lượng, vị trí link phải phù hợp và có nghĩa với người dùng.
  • Backlink có nhiều link khác trỏ về bài viết đó.
  • Tỷ lệ CTR (nhấp chuột) cao.
  • Tỷ lệ Time ON SITE cao sau mỗi lần truy vấn từ link đó.

ở nhiều bài viết chia sẻ khác. Có rất nhiều tiêu chí, có người có 12, người có 15, người có 18 tiêu chí… về một backlinks chất lượng. Nhưng cách thống kê dữ liệu của họ khá rườm rà và phức tạp. Đa số các bạn xem sẽ rất dễ rơi vào tình trạng tẩu hỏa nhập ma. Ví dụ:

  • Tiêu chí Link được đặt trong các trang có PR, DA, PA, Trafic, độ trust cao.

thì họ lại phân loại thành 4 tiêu chí:

  • Pr cao
  • DA, PA cao
  • Traffic thực
  • Trust mạnh

Nhưng trong thực thế thì Trust chính là bao hàm của PA, DA… Các bạn không nên mổ xẻ vấn đề ra quá nhiều mô hình phức tạp. Cứ ăn theo lối gom gọn, tổng quan như tôi là Ok!. Còn trong thực tế, dù họ có vẽ ra 50 tiêu chí thì nó cũng chỉ là mổ xẻ từ 13 tiêu chí ở trên!. Mỗi người đều có một cách tư duy bố cục một cách khác nhau mà :D

Mô hình của một Backlinks Chất lượng

Sơ đồ mô hình của một Backlinks chất lượng khá đơn giản và dễ hiểu. Các bạn tham khảo thêm video ở phần dưới để hiểu về mô hình Backlinks chất lượng nhé. Mình đã phân tích tương đối logic và có hệ thống!.

backlink_quality

Điều quan trọng nhất của một liên kết là phải được Google Index. Nếu bạn Build nhiều, chăm sóc tốt mà vẫn không được google spider index thì Backlinks đó cũng không được gọi là chất lượng. Đồng thời các CTR từ links đó về website của bạn thì bạn cũng phải dữ chân người dùng ở lại đó lâu thì mới được xem là chất lượng thực sự. Còn CTR mà vừa vào Site phát lại thoát trang thì tỷ lệ Time On Site không đảm bảo. Links đó cũng trở nên vô nghĩa!.


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

TÌM LÀ CÓ


seo

Quảng Cáo Google Adwords