Các nguồn xây dựng liên kết (Build Links)

nguon cung cap links


Ở 2 bài trước chúng ta đã nắm bắt được định nghĩa về liên kết cũng như các tiêu chí để đánh giá chất lượng của một liên kết. Ở bài học này, chúng ta sẽ đi vào những kỹ thuật cụ thể về các nguồn xây dựng liên kết!. Có bao nhiêu nguồn để chúng ta có thể đi links?. Các nguồn nào thì phù hợp?…

nguon cung cap links

Các nguồn xây dựng liên kết (Build Links)

Thông thường, chúng ta sẽ có 04 nguồn xây dựng liên kết chủ yếu:

  • Forums (diễn Đàn)
  • Hệ thống Web 2.0
  • Links Profile
  • Social Bookmarking

Ở mỗi môi trường xây dựng liên kết chúng ta lại có các phương pháp xây dựng khác nhau. Chất lượng liên kết ở mỗi môi trường cũng khác nhau và còn tùy thuộc vào mục đích mà bạn cần xây dựng liên kết!.

1. Xây dựng liên kết trên Forums (diễn đàn)

Trên Forums (diễn đàn). Chúng ta thường chèn liên kết trở về site mình thông qua các vị trí:

  • Post (bài viết)
  • Comment (Bình luận)
  • Singnature (Chữ ký)
  • Links Profile cá nhân

Đối với Links diễn đàn. Links được đặt trong bài viết được xem là links chất lượng nhất. Để có thể đặt links vào trong bài viết trên các diễn đàn. Bạn cần phải đăng ký 1 tài khoản và tiến hành đi links. Tuy nhiên có nhiều diễn đàn sẽ rất khắt khe đối với việc chèn links. Tùy theo quy định của các diễn đàn mà bạn nên tuân thủ một cách nghiêm nghặt để tránh việc bị banner và xóa bài viết (mất links).

forums dien dan

Có nhiều diễn đàn rất khắt khe trong việc chèn links vào phần chữ ký. Đôi khi bạn cần phải có đủ số lượng bài viết, có đủ comment nhất định bạn mới bắt đầu được chèn liên kết.

Links Profile là loại khai báo URL trang chủ trong Profile cá nhân của nick name mà bạn đăng ký. Links Profile thông thường sẽ được index rất nhanh, tuy nhiên bạn nên sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tăng View và CTR cho Links mà bạn đặt ở hệ thống Profile cá nhân ở trên các diễn đàn.

Một lưu ý là khi đi links trên Comment và chữ ký bạn cũng nên cẩn trọng một chút. Vì đi links trên này là rất nhanh. Chất lượng kém. Đồng thời số lượng thường được update rất nhiều links trong cùng một lúc. Rất dễ dính thuật toán nhé!.

– Mục đích chính của việc Build Links trên các hệ thống diễn đàn là nhằm Ranking cho các từ khóa lên hạng trên bảng tìm kiếm.

– Ưu điểm: Ranking từ khóa rất nhanh. Đẩy mạnh index của google. Tiết kiệm thời gian.

– Nhược điểm: Khó kiểm soát. Dễ mất links.

2. Xây dựng liên kết trên hệ thống Web 2.0

Hệ thống Web 2.o là các hệ thống web miễn phí hoặc mất phí được xây dựng trên nền của các mã nguồn mở nhất định như: Blog Spot hay wordpress…

Best Web 2.0 Sites with High PR For SEO Link Building

Tại hệ thống Web 2.0 thì liên kết của các bạn sẽ thoáng hơn so với Links Forums. Bạn chèn thoải mái. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc đến việc kéo traffic thật vào hệ thống website này thì chất lượng liên kết của bạn mới được đánh giá tốt. Đồng thời nên đa dạng hóa mức độ phổ biến của IP chứa các website này.

Danh sách một số hệ thống web 2.0 cho phép bạn tạo các trang cá nhân Blog miễn phí để build Links:

Blogspot (blogger.com)
WordPress (wordpress.com)
Tumblr (tumblr.com)
My Opera (my.opera.com)
Google Site (sites.google.com)
Blog.com
Webs.com
Weebly.com
Typepad.com
Squidoo.com
Yume.vn
Blog.zing.vn
LiveJournal.com
Jimdo.com
Jigsy.com
Blinkweb.com
Wix.com
zoho.com/sites
Edublogs.org
Yola.com
Blogsome.com

– Mục đích chính của việc build Links trên các hệ thống website 2.0 là nhằm tạo ra các hệ thống vệ tinh chất lượng cho Lading Page của bạn.

– Ưu điểm: Dễ kiểm soát. Không bị mất links.

– Nhược điểm: Tốn thời gian, công sức.

3. Xây dựng liên kết trên Links Profile

Links Profile là dạng build links ở các website, diễn đàn chất lượng cho phép chúng ta đặt một link dạng URL về website của bạn. Công việc của bạn rất đơn giản. Chỉ việc phi vào đăng ký một Acount và sau đó thiết lập thông tin cá nhân trong Profile của các bạn.

smart ways to build natural link

Đây là một trong những kỹ thuật Fake Pagerank mà khá nhiều SEOER tận dụng nhằm đẩy Pagerank website của họ lên cao hơn để mua bán liên kết (Paid Links).

Xây dựng liên kết trên Links Profile sẽ được google index rất nhanh. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến việc kéo view thực và CTR cho các links được đặt trong Profile.

Bạn nên tìm kiếm các website có chất lượng cao và cho phéo đặt links Dofollow thì tốt nhất. Với cách làm đó một phần sức mạnh của website đó sẽ được chuyển về cho website của bạn!.

– Mục đích của việc Build Links Profile thông thường là nhằm Fake Page Rank để đẩy mạnh uy tín của website bạn với các bộ máy tìm kiếm.

– Ưu điểm: Chất lượng cao, Nhanh có hiệu quả.

– Nhược điểm: không bền vững. Tốn thời gian.

4. Xây dựng liên kết trên Social Bookmarking

Social Bookmarking là phương pháp xây dựng liên kết trên các trang mạng xã hội nhằm kéo traffic về site rất tốt như: Facebook, Google Plus, Zing Me…

social_bookmarking_sites

Xây dựng liên kết trên các hệ thống Social Bookmarking phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Lượt Like, Share, +, Follow, Comment
  • CTR vào các liên kết được Share.
  • Chất lượng của người dùng Like, Share, Commnet.

Xây dựng liên kết trên các hệ thống Social bạn nên tránh:

  • Cloadking đánh lừa thông tin người dùng
  • Tránh bị Blocking

Danh sách một số hệ thống Social Bookmarking chất lượng mà bạn có thể xây dựng liên kết:

Gooogle+ (plus.gooogle.com)
Facebok (facebook.com)
Pinterest (pinterest.com)
Twitter (twitter.com)
Delicious (delicious.com)
LinkedIn (linkedin.com)
Diigo (diigo.com)
Digg (digg.com)
StumbleUpon (stumbleupon.com)
Zing.vn
LinkHay.com
Go.vn
Zini.vn

– Mục đích chính của việc xây dựng liên kết trên hệ thống Social là nhằm kéo traffic thực. Tăng Trust cho website của bạn.

– Ưu điểm: Tăng trust rất mạnh.

– Nhược điểm: Đa số các mạng xã hội google không thể index links, Không thể đặt Anchor text dạng từ khóa và rất hiếm có mạng xã hội nào cho bạn links Doffollow.

————————————————

comment page

Ngoài ra. Các bạn cũng có thể xây dựng liên kết trên các Page cho phép Comment đặt links ở các website có nhiều webpage chất lượng. Và nhiều nguồn khác nữa!..


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>


seo

Quảng Cáo Google Adwords