Công thức, Cách tính báo giá SEO TOP 3 Google

bao-gia-seo-top-3-google


Nhắc đến SEO TOP 3 Google là nhắc đến một loại hình Dịch Vụ SEO Website “Siêu cạnh tranh” trong thị trường Marketing Online lúc bấy giờ. Với nhiều yếu tố hấp dẫn, lợi thế phù hợp và đáp ứng được chỉ tiêu ngân sách quảng cáo của nhiều doanh nghiệp. SEO TOP 3 Google đang được xem là miếng bánh thị trường bị xâu xé nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

bao-gia-seo-top-3-google

Dịch vụ SEO TOP 3 Google hay còn gọi là Dịch vụ SEO cam kết TOP 1 đến TOP 3 trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Đây là một trong những “Mặt bằng Online” Đẹp tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang đổ xô vào thị trường Online Marketing. TOP 3 (TOP 1 đến TOP 3) là các vị trí ưa thích của người tiêu dùng với lượt CTR (Lượng nhấp chuột trên số lần hiển thị) cao nhất trong tất cả các vị trí xếp hạng của Google Tìm kiếm. Vì thế, Đa số doanh nghiệp đầu tư vào kênh quảng cáo SEO đều hướng đến vị trí này. Mặt khác, TOP 3 có tính khả thi khá cao cho mọi dự án, chính vì vậy mà các Công Ty SEO Web thường chọn TOP 3, TOP 5, TOP 10 để cam kết báo giá chứ ít đơn vị dám cam kết TOP 1 do yếu tố cạnh tranh của các đối thủ cùng SEO.

Báo Giá SEO TOP 3 có gì Khó?.

Nếu bạn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO, Bạn sẽ không thể đi từ chân đến ngọn tóc của loại hình sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cần báo giá. Đặc biệt đối với các loại dịch vụ mà bạn chưa từng tiếp cận thì việc xây dựng Bảng Giá SEO lại gặp càng nhiều khó khăn. Bởi bạn sẽ không thể ước lượng được sức cạnh tranh đặc thù của cách nghành một cách chính xác. Độ khó của các từ khóa sẽ là bài toán kiến bạn phải thấy đau đầu. Và để xây dựng được một bảng báo giá dịch vụ SEO TOP 3 Google bạn cần phải xác định được một số dữ liệu cơ bản:

Các yếu tố xác định độ cạnh tranh:

  • Lượt Truy vấn tìm kiếm trung bình hàng tháng (AMS)
  • Giá thầu đề xuất cho mỗi lần nhấp chuột (CPC Adwords)
  • Kết quả trả về trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google (RSR).

Thông qua 3 thông số trên, bạn sẽ tính toán và ước lượng được chỉ số cạnh tranh của từ khóa (hay còn gọi là DLK).

DLK =  (AMS + RSR)/CPC

Khi tính toán được DLK, Chúng ta sẽ ước lượng:

  • DLK Dưới 1000: Sức cạnh tranh tương đối thấp.
  • DLK = 1000 – 5000: Sức cạnh tranh Trung Bình.
  • DLK = 5000 – 10.000: Sức cạnh tranh Cao.
  • DLK > 10.000: Sức cạnh tranh cực cao.

Tính được DLK thôi thì chúng ta chỉ mới bước đầu xác định được mức độ cạnh tranh của SEO Từ Khóa theo cách nhìn tổng quan chứ chưa thể biết rõ được chính xác cụ thể bạn cần phải làm gì để đánh bại các đối thủ trong TOP 3 hiện tại. Chúng ta tiến hành phân tích thêm các dữ liệu của 3 đối thủ đang đứng đầu ứng với từ khóa bạn cần báo giá:

  • Tối ưu Onpage (Thông qua 9 tiêu chí đánh giá Code chuẩn SEO).
  • Tối ưu Content (Số lượng + Chất lượng của nội dung).
  • Cách Build Links của đối thủ (Thông qua Ahrefs): Build Auto, Thủ công, Link 1 tầng, Vệ tinh đa tầng?.

Khi bạn phân tích xong 3 yếu tố ở trên nữa, tôi chắc rằng bạn đã có thể nắm bắt được chiến thuật triển khai của đối thủ về Dịch Vụ SEO là Gì?. Từ đó, bạn thống kê lại các thông số cần thiết và định hình cho mình 1 hướng đánh cụ thể. Từ đây, bản kế hoạch chi tiết của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, bạn có thể tính toán được các chi phí cần đầu tư cho dự án này!.

Công thức, Cách tính báo giá SEO TOP 3 Google

Thông qua các dữ liệu đã phân tích ở trên, Chúng ta bắt đầu đưa ra một bảng báo giá SEO Top 3 Google chi tiết. Với công thức dưới đây, bạn có thể tính toán được chi phí SEO TOP 3 Google cho khoảng 80% các nhóm nghành nghề sản phẩm. Còn một số nghành nghề đặc thù khác như SEO Trước thời điểm thì chúng ta không thể áp dụng.

1. Báo giá SEO TOP 3 Google khi DLK < 1000

Với các từ khóa cần báo giá SEO có DLK dưới 1000 chúng ta sẽ lấy mặc định DLK tối thiểu = 1000 để báo giá (Giá sàn tối thiểu):

TOP 3 = ((1000 x AMS) x 2) + Phí phát sinh

Phí phát sinh ở đây có thể là Phí xây dựng hệ thống vệ tinh cho các nghành nghề đòi hỏi phải Build hệ thống đa tầng.

2. Báo giá SEO TOP 3 Google khi DLK >= 1000

Đối với các nhóm từ khóa có DLK lớn hơn hoặc bằng 1000. Chúng ta lấy chỉ số cạnh tranh DLK nhân với lượng Truy vấn tìm kiếm hàng tháng (AMS):

TOP 3 = ((DLK x AMS) x 2) + Phí phát sinh.

3. Báo giá SEO TOP 3 Google khi AMS < 100

Nhiều trường hợp bạn sẽ gặp phải một vấn đề đó là các từ khóa cần báo giá không có lượt tìm kiếm hoặc tìm kiếm quá thấp thì giá sàn mặc định tối thiểu của từ khóa là 100 lượt tìm kiếm trung bình. Khi đó công thức báo giá SEO TOP 3 Google của chúng ta sẽ là:

TOP 3 = (DLK x 100) x 2

Đối với các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp thông thường sẽ không có phí phát sinh bởi lẽ đã không có ai tìm thì chắc viết bài -> index thôi nó cũng lên TOP mất tiêu rồi.

4. Báo giá SEO TOP 3 Google Phí phát sinh tính thế nào?.

Chi phí để xây dựng cho 1 Site thông thường sẽ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng nội dung. Nếu yêu cầu về chất lượng nội dung cao (Viết tay, tối ưu chuẩn seo, internal Link, on top các từ khóa dài) với số lượng bài viết ~ 40 bài thì giá của nó là xấp xỉ 2.000.000đ/ Site. Yêu cầu bắn link về hệ thống nữa thì giá tầm 3.000.000Đ/ Site. Sau đó bạn cộng thêm chi phí của Domain + Hosting (tầm 1.000.000/ site) hoặc bạn có thể yêu cầu phía doanh nghiệp đầu tư!.

Ví dụ về Bảng Báo Giá Dịch Vụ SEO TOP 3 Google

Dưới đây là một ví dụ về bảng báo giá dịch vụ SEO TOP 3 Google mà mình đã áp dụng. Chúc các bạn thành công nhé!>

bao-gia-seo-top-3

DANH SÁCH BÀI VIẾT BÁO GIÁ SEO:

check Công thức báo Giá SEO TOP 1

check Công thức báo Giá SEO TOP 3

check Công thức báo Giá SEO TOP 5

check Công thức báo Giá SEO TOP 10


ho quang hien

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Quảng Cáo Google Adwords